Giỏ hàng

7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHẠY BỘ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ ĐẾN

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, phổ biến mà nhiều người luyện tập. Chúng ta đều biết rằng chạy bộ có lợi cho sức khỏe, nhưng lợi ích cụ thể là gì thì hầu hết chúng ta đều không rõ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 7 lợi ích của việc chạy bộ mà chúng ta không ngờ đến nhé!

1. Cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm

Một nghiên cứu từ Đại học Y học Thể thao Mỹ (American College of Sports Medicine) đã chỉ ra rằng, những người mắc chứng trầm cảm có thể cải thiện tâm trạng chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày. Thậm chí, bạn không cần chạy thực sự, mà chỉ cần đi bộ cũng giúp thư giãn và giảm bớt lo âu. Việc chạy bộ hàng ngày sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng, khiến cuộc sống thoải mái và tươi vui hơn. Vậy tại sao lại không bỏ ra 30 phút mỗi ngày để chạy bộ các bạn nhỉ?

loi-ich-cua-viec-chay-bo-1

2. Dễ ngủ và dễ tập trung hơn

Rõ ràng sau khi vận động và giải phóng năng lượng, cơ thể chúng ta sẽ cần nghỉ ngơi để nạp thêm năng lượng mới. Đó là lý do vì sao sau khi chạy bộ, bạn sẽ dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Để chứng minh cho điều này, một nghiên cứu đã được thực hiện với 51 người ở độ tuổi trung bình là 18, một nửa trong số họ chạy bộ 30 phút mỗi ngày và 5 ngày một tuần trong 3 tuần liên tiếp, trong khi đó, một nửa còn lại có tập thể thao nhưng không chạy bộ. Kết quả cho thấy, nhóm chạy bộ đã không thức khuya nhiều và dễ đi vào giấc ngủ hơn, đồng thời tập trung vào công việc/học tập tốt hơn vào ban ngày.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đại học Tim mạch Mỹ (American College of Cardiology) đã tiến hành nghiên cứu và cho ra kết quả, chỉ với 5 phút chạy bộ mỗi ngày, sức khỏe tim mạch sẽ được cải thiện rõ rệt và tuổi thọ của chúng ta có thể tăng thêm vài năm. Những người chạy bộ ít nhất 65km mỗi tuần cũng có sức khỏe tim mạch tốt hơn những người bình thường nhiều lần.

loi-ich-cua-viec-chay-bo-2

4. Tăng cường trí nhớ

Mọi hình thức vận động đều có khả năng tăng cường trí nhớ, giúp cải thiện tình hình đãng trí ở tất cả các độ tuổi và hạn chế các bệnh liên quan đến thần kinh ở tuổi già.

5. Tăng khả năng chống chọi với stress

Khi chạy bộ, não được thư giãn và sản sinh ra các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin hay norepinephrine, đồng thời sinh ra các nơ ron thần kinh mới. Nhờ vậy, những người chạy bộ thường xuyên có khả năng chống chọi với stress tốt hơn so với những người ít vận động.

6. Giảm cân

Chạy bộ với tốc độ trung bình 12km/h, bạn có thể đốt cháy tới 900 calories. Quả là phương pháp giảm cân hiệu quả mà lại không cần quá nhiều kỹ năng hay chi phí đúng không nào?

loi-ich-cua-viec-chay-bo-3

7. Kéo dài tuổi thọ

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc tất cả các loại bệnh lý. Chính vì vậy, chạy bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho bạn.

Đừng quên theo dõi Seven.AM để cập nhật những xu hướng thời trang, làm đẹp và sức khỏe mới nhất tại đây các bạn nhé!

Nguồn: Internet

Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×